เตรียมสอบ
ความถนัดทางภาษาบาลี (PAT7.6)
คณาจารย์ผู้เฉลยข้อสอบ
อาจารย์กรภพ  สีสัน 
จังหวัดพะเยา
อนุโมทนาผู้มีศรัทธาบำเพ็ญ
เวยยาวัจจมัยกุศล กรอกข้อสอบ
สามเณรสุริยะ สีมันตะ 
จังหวัดกรุงเทพมหานคร
ข่าวประชาสัมพันธ์
อยากจะเตรียมสอบ PAT 7.6 แค่ 1 สัปดาห์ ?
เนื้อหาข่าว :
อยากจะเตรียมสอบ PAT 7.6 แค่ 1 สัปดาห์ ?

ไม่มีนะครับ ไม่มีสอน ไม่ว่างจะเร่งสอนขนาดนั้น อย่างน้อย ๆ ควรมีเวลากับการเตรียมสอบสัก 6 เดือนขึ้นไป ไม่ควรทำอะไรแบบรีบ ๆ เร่ง ๆ กระชั้นชิดจนหัวปั่น เครียดตัวเองเปล่า ๆ เสียสุขภาพจิต ร่างกายก็จะแย่ไปด้วย จะสอบอะไร ควรเตรียมการแต่เนิ่น ๆ ต้องหาความรู้หาข้อมูลให้เร็วที่สุดอย่างน้อย 6 เดือนสอบ อย่าคิดว่า สอบบาลี PAT 7.6 ง่ายมาก อ่านหนังสืออาทิตย์เดียวก็ทำคะแนนได้ดี เพราะสุดท้ายก็จะปลอบตัวเองว่า ...เดาเอาก็ได้...

ในทุกการสอบ อย่าไปหวังพึ่งดวง อย่านอนรอปาฏิหาริย์ เราต้องหวังพึ่งตัวเราคือเตรียมการ ดี จัดการเวลาดูหนังสือได้ดี อ่านให้ละเอียด บันทึกให้เป็น ซ้อมทำแบบฝึกหัดหลาย ๆ ชุด หลาย ๆ รอบ หาจุดด้อยที่ต้องเสริม เพิ่มจุดแข็งให้แข็งขึ้น ...ทำแบบนี้ เราจะประสบความสำเร็จในทุกสนามสอบ

ชีวิตเรา เราต้องเร่งหาทางให้รู้ 1. ความต้องการ 2. ความชอบ 3.ความถนัดของตัวเองให้เร็วที่สุดว่า เราอยากจะเรียนอะไร อยากจะทำงานอะไร อยากประกอบอาชีพอะไรหลังเรียนจบ (ป.ตรี/โท/เอก) แล้วมุ่งมั่นไปทางนั้นให้สุดกำลัง ไม่ท้อถอย

แต่จงระลึกไว้เสมอว่า ไม่ว่าจะงานหรืออาชีพอะไร มีจุดขมจุดหวานผสมปนเปไปด้วยกันเสมอ อย่าคิดแต่ว่า มันจะมีแต่จุดหวานคือดีอย่างเดียว เราต้องเตรียมพร้อมรับมือจุดขมคือสิ่งที่ยากของงาน/อาชีพนั้น ๆ ด้วย
วันที่โพส : 2/10/2557
จำนวนคนเข้าดู : 4358